Sunday, June 14, 2009

It's last May 30 since I had an overnight for HPV's, whether incoming or old ones. According to my clueless mind, it meant Higher Power Viction, hahaha, it got my nerve knocking when I learned from the North B HS multi site that it is Highschool Program Volunteer. Whoooo! Speculations! ;)) Syempre pumunta din ako doon,


----------- commercial ----------------------
Diane sent an sms and it goes like "Ate yane!:) i mishu! Haha."
*OMG! OMG ulit! OMG talaga! OMG nanaman! Wait let me scream. HUWAAAAAAA*
Kahit nagpa-share-a-load lang ako kay Inay ng diyes pesos, nagawa ko pa ring titigan ang text niya, at dahan dahang pinindot ang Option at sinunod ang Reply na button. Ito ang adrenaline ng isang ate pag nagtext ang alaga, "Wiiiiii imytoo! Musta kna? Nsa manila kna?" syempre, dali-dali kong sinend dahil baka maghinayang pa ako sa load. Na sdya ko namang ikinataka. Imagine? Since I was born, Im teased (or insulted, in other word haha) na yayaman daw ako paglaki, dahil bato daw ang pera sa kamay ko. UNLIKE my sister na, over-extra gastos at unta sa tindahan kung may extra singkong mapulot sa ilalim ng kama. As isang dosenang kendi at lollipop yun. :-\ Tapos, tapos, tapos pag sa mga damit naman, yung mga cheap yung binibili ko para may extra money ako, and guess what, every time na grumagraduate ako, napapa-realize ako na "Huhuhu! Sa projects lang LAHAT ng pera ko napunta? Walangya! Nag-ipon pa ako! :((" Siyempre na-bitter ako, malapit na dapat tumulo ang gintong luha ko ng sinapak ng kanang kamay ko ang hugis-bilog kong ulo, parang narinig ko pa siyang nagsalita ng, "Tange! At least now you know how to manage money matters! Dibale ng kuripot, basta't maganda ang kinapuntahan ng pera." Wohoooo? Kampeon ang kamay ko eh no? Nagsasalita! *Palakpak*

Segway lang yun pampahaba lang. Ang totoong story, uhm, di naman peke yan pero may mas cute pa na story, which is *drumrolls please* nagkatextan kami ni Dianne, AT, take note, I even did impossible ways just to have a chit-chat with her! Swear! Di ko ginagawa to. Yung tipong mag-feefeeling close ka, mangungumusta kahit di mo siya kakilala talaga, at mag-kwkwento ka ng buhay mo sa stranger. Akalain mo yun? Sa batang to, parang na-witness ko na ang pagbabago sa sarili ko. Hindi pa naman ganap na pagbabago, ngunit kahit papano'y nararamdaman ko na ang salitang, "Magmahal ka lang." Dahil, nagmamahal na ako ngayon, totoong pagmamahal. :)

-----------end of commercial ---------------------

Yung tungkol sa HPV Camp, naipalabas nun ang widest smile ever ko! Even my teary eys, pinalabas niya. Wala pa ang broken heartd dun noh. Super lakas ng tama ko dun. Kudos kay Ate Tin! Mahusay na mananalita. Yuck! Mananalita? Pwede namang speaker. Parang ang lalim nun huy. Haha :)

End ng camp, no not yet, kasi nasa venue pa kami. I was called by the sector youth head and he told me I will be the partner of MarkDave in serving FEU FERN. I expressed almost everything na lahat ng pwedeng ma-express. Joke. Wait. Tuloy ko tom :)

No comments: